Nhân Quả Báo Ứng và Lục Đạo Luân Hồi

1) Vì sao gọi là nhân quả? Nhân tức là nguyên nhân; quả chính là kết quả.
2) Vì sao gọi là báo ứng? Sở dĩ gọi là báo ứng, đó chính là từ ‘nhân’ mà kết thành ‘quả’, rồi ‘quả’ lại là‘nhân’ để sanh quả khác, đó chính là sự hồi báo.Trong nhân có quả, trong quả có nhân; một nhân sanh ra nhiều quả.....
 

Nhân Quả Báo Ứng và Lục Đạo Luân Hồi

1) Vì sao gọi là nhân quả? Nhân tức là nguyên nhân; quả chính là kết quả.
2) Vì sao gọi là báo ứng? Sở dĩ gọi là báo ứng, đó chính là từ ‘nhân’ mà kết thành ‘quả’, rồi ‘quả’ lại là‘nhân’ để sanh quả khác, đó chính là sự hồi báo.Trong nhân có quả, trong quả có nhân; một nhân sanh ra nhiều quả.....

Quý Tiền Hiền Đại Đức xem chi tiết sách vui lòng truy cập link dưới đây!!!

https://drive.google.com/file/d/0B4b8U1nOtrakOFdMMDR6dWF6RWc/view?usp=sharing

Lượt xem: 985
nhan-qua-oan-no-hien-hoa-thuc-luc

Cuộc sống là một con đường rất dài rất dài, trên con đường này có anh, có tôi, có lịch sử, có hiện tại, càng có tương lai, có vui, có buồn càng có biết bao nhiêu nuối tiếc.Bao nhiêu người đóng vai kịch vui, bao nhiêu người đóng vai kịch buồn, biểu lộ trước mắt mọi người, đều không phải là cái tôi thật sự. Có lẽ địa điểm, thời gian, nhân vật không giống nhau, nhưng điều giống nhau là diễn viên đều mất đi bản chất thật sự.....

Lượt xem: 445
thien-dang-du-ky

Sách nói: “Vật có gốc ngọn, việc có đầu đuôi, biết chỗ trước sau, ắt gần Đạo vậy”. Con người từ đâu tới, chết rồi đi về đâu? Các bậc Thánh triết xưa nay đức trùm Trời Đất, đạo quán cổ kim, hẳn là biết rõ việc Trời Đất Quỷ Thần, cho nên mới thay Trời truyền đạo diệt trừ nghi hoặc, giải rõ mê lầm để cho nhân loại thấu tỏ lẽ sống chết......

Lượt xem: 536
u-minh-du-ky

Người đời nay xem quỷ Thần là không có, tạo nhiều nghiệp nhân, việc thiện không làm, tích ác chồng chất. Thượng Thiên thấy hắc khí xông Thiên, vì muốn chỉnh đốn lại thế gian, lại có Chư Thiên Tiên Phật từ bi, nhiều lần quỳ trước cửa cung vàng, khấu cầu Ngọc Đế thu hồi Thánh mệnh, cho nên...

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ - LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ

Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương

thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.

LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.

Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.